CÁCH CHỌN RAU SẠCH

1. Rau là gì ?

Rau là một trong những loại thực phẩm cần thiết trong mỗi bữa ăn hàng ngày, rau chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết vì thế bạn nên biết cách chọn rau sạch và an toàn để đảm bảo một bữa ăn với trọn vẹn dưỡng chất cho cơ thể của mọi thành viên trong gia đình mình.

2. Làm sao để chọn rau sạch ?

Chọn mua rau sạch không quá khó nếu bạn biết cách tìm hiểu và tiếp thu kinh nghiệm thực tế cho mình, không riêng gì những bà nội trợ mới cần biết kinh nghiệm mua rau sạch mà chính bạn cũng nên tìm hiểu để có thể ứng dụng vào những trường hợp cần thiết trong cuộc sống này. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé:

  • Chọn rau tươi ngon còn nguyên cuống: Đối với các loại rau, trái cây, các bạn nên chọn loại tươi nguyên, không bị bầm giập thối hay đã rụng cuống, héo úa,hay bị thối không còn nguyên vẹn. Đồng thời bạn cũng tránh mua rau có bám nhiều đất bởi đây là môi trường cho nhiều loại vi sinh vật gây hại bám sống trên rau củ.
  • Chọn rau đúng mùa vụ: rau thường có hai vụ trong năm đó là vụ chính và vụ trái mùa,bạn nên chọn mua theo đúng mùa để tránh mua những thực phẩm dùng chất kích thích tăng trưởng và thuốc sâu cho những loại thực phẩm mình lựa chọn.

Chúng tôi chia sẻ một số cách chọn rau củ cụ thể cho bạn tham khảo:

  • Chọn giá đỗ, bạn nên chọn giá đỗ gầy một chút sẽ an toàn hơn so với loại giá đỗ bụ mập.
  • Chọn cà chua như thế nào, không phải ai cũng biết. những quả cà chua không đều màu nhau được ưu tiên lựa chọn bởi nó chín tự nhiên chứ không do chất kích thích,bởi khi quả cà chua chín tự nhiên thì tùy vào lượng ánh sáng nhận được mà chín các mức độ khác nhau. Cà chua có màu đỏ hồng, cầm chắc tay, không bị dập úng, cuống còn tươi xanh là cà chua ngon, sạch.
  • Mướp đắng là loại quả quen thuộc, các chi em không nên chọn những quả to, màu xanh đậm, thân phình to, da bóng là những quả được bón nhiều đạm, khi ăn thường sẽ bị nhiễm độc. Chọn quả có kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân li ti sẽ an toàn hơn cho gia đình bạn.
  • Đối với bắp cải thường có mùa vào tháng 11, những chiếc bắp cải có lá cuộn chặt, lá dày đầu và khép kín, không xòe, cuống nhỏ là sự lựa chọn số một. Khi mua bạn nên yêu cầu cắt đôi bắp cải để kiểm tra, tránh bị bơm nước vào phía trong.

Đó chính là một số kinh nghiệm giúp bạn nhận biết rau sạch trong cuộc hiện nay, hãy thận trong trong chính nguồn thực phẩm cho gia đình mình từ bây giờ để đảm bảo những bữa ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn cho gia đình mình.

Để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch và an toàn cho mình bạn có thể đến cửa hàng thực phẩm sạch của chúng tôi để yên tâm hơn trong cuộc sống này nhé, chúng tôi sẽ mang đến những điều tuyệt vời nhất cho bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.